Solution การตัดท่อ (pipe cutting) เพื่อใช้ในงานประกอบโครงสร้างด้วย Fusion360 ถูกคิดค้นสำเร็จ!

Solution การตัดท่อ (pipe cutting)
เพื่อใช้ในงานประกอบโครงสร้างด้วย Fusion360 ถูกคิดค้นสำเร็จ!

Home / APPLICATION / BLOG / Solution การตัดท่อ (pipe cutting) เพื่อใช้ในงานประกอบโครงสร้างด้วย Fusion 360 ถูกคิดค้นสำเร็จ!

วิธีตัดท่อ (pipe cutting) ใน Fusion360

ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีกับการคิดค้น Solution วิธีตัดท่อ (pipe cutting solution) ให้แก่ลูกค้าของบริษัท Cadcamthai ที่กำลังเผชิญกับปัญหาซอฟต์แวร์ไม่รองรับเครื่องกัดพลาสมาที่มีอยู่ด้วยซอฟต์แวร์ราคาหลักหมื่นอย่าง Fusion360!”

การทำงานประกอบโครงสร้างส่วนใหญ่ต้องใช้ความละเอียดและความแม่นยำของเหล็กที่นำมาทำประกอบโครงสร้างเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ผลิตต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนการเตรียมเหล็กก่อนการประกอบโครงสร้าง เพื่อให้ตัดเหล็กที่ใช้ประกอบโครงสร้างออกมามีขนาดพอดี ได้มุมองศาที่ต้องการ และไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของงานทั้งหมดเมื่อทำการประกอบเสร็จแล้ว

แต่ปัญหาหลักของการทำงานที่ลูกค้าพบคือซอฟต์แวร์เดิมที่ใช้ไม่สามารถรองรับเครื่องพลาสมาที่ใช้อยู่ได้อีกต่อไป ลูกค้าจึงตัดสินใจเข้ามาขอคำปรึกษากับบริษัท Cadcamthai ตัวแทนจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ พร้อมบริการหลังการขายแบบครบวงจร ทางบริษัทจึงได้ช่วยคิดค้นเวิร์คโฟลว์ใหม่และแก้ไข Post Professor ของโปรแกรมเพิ่มเติม เพื่อให้ Fusion 360 ทำงานเข้ากับสิ่งที่ลูกค้ากำลังทำอยู่ โดยการทำ “Add-in เฉพาะสำหรับตัดท่อบน Fusion 360” ที่คำนึงถึงผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ไม่มีพื้นฐานการเขียนโปรแกรม CAD มาก่อนให้สามารถใช้ได้

ซึ่งเวิร์คโฟลว์ดังกล่าวสามารถช่วยลดระยะเวลาการทำงานและประหยัดค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าได้อย่างมหาศาล เพียงแค่ขั้นตอนการทำงานไม่กี่ขั้นตอนบน Fusion 360

workflow แบบเดิมของลูกค้า

  1. นำไฟล์ 2D ของชิ้นงานที่ต้องการตัดเข้าสู่ Fusion360
  2. สร้าง 3D Model จาก 2D ที่นำเข้ามา ซึ่งในขั้นตอนนี้ใช้ระยะเวลานานและใช้ทักษะการเขียน CAD ของผู้ใช้
  3. หาและสร้าง toolpath เพื่อติดชิ้นงานที่ต้องการ (CAM)
  4. Generate NC-code และแก้ไขให้ Code ตรงกับเครื่อง

ปัญหาการใช้งาน workflow แบบเก่า

  1. User ที่ไม่มีความรู้เรื่องการเขียนแบบ 3D CAD จาก 2D ไม่สามารถใช้งานได้
  2. จำเป็นต้องเริ่มเขียนแบบใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนขนาดหรือองศามุมของการตัด
  3. ในการทำงานประกอบโครงสร้างชิ้นส่วนแต่ละชิ้นมีขนาดองศาไม่เท่ากันเสมอไป ขึ้นอยู่กับงานทำให้ระยะเวลาในการทำงานนาน และต้องเริ่มเขียนแบบใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนขนาดหรือองศามุมของการตัด
  4. ใช้ระยะเวลานานในการทำงานทั้งหมดให้สำเร็จลุล่วงนาน
  5. ต้องปรับแก้ไข Post Professor ให้ตรงกับเครื่องทุกครั้งในการทำงาน

ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบ Workflow แบบเดิมกับ Workflow แบบใหม่ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาโดย Cadcamthai Solution ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาใหม่ของ Cadcamthai นั้นสามารถใช้งานง่ายและรวดเร็วกว่าแบบเดิมเป็นอย่างมากด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนดังต่อไปนี้

workflow แบบใหม่ที่คิดค้นโดย Cadcamthai

1. Set up โดยการใส่ค่าพารามิเตอร์ทั้งหมดที่ต้องการกำหนดอาทิ องศาการตัด, ระยะห่างของการตัด, ความหนาของท่อที่ต้องการตัด เป็นต้น ลงใน Add-in ที่สร้างขึ้นมาใหม่โดย Cadcamthai

pipe cutting CAD Model by Fusion360
(ภาพแสดงตัวอย่าง Add-in เพื่อใช้ในการตัดท่อ (pipe cutting) ที่คิดค้นโดย Cadcamthai บนโปรแกรม Fusion360)

2. ได้ไฟล์ 3D Model ซึ่งสามารถนำไป Generate NC-code และใช้ตัดได้เลย

วิธีการตัดท่อใน Fusion360
(ภาพแสดง CAD Model ของท่อที่ถูก Custom แล้ว Fusion360)

ข้อดีหลังจากการใช้ workflow แบบใหม่

  1. แค่กด Regenerate คลิกเดียวก็สามารถสร้าง Model ใหม่ได้เลยทันที
  2. User-friendly Solution ไม่ต้องมีความรู้เรื่อง CAD เพื่อสร้าง 3D Model และไม่ต้องมีความรู้เรื่อง CAM เพื่อมาคิดค้นหา Block, Toolpath ที่เหมาะสมเพียงแค่ใช้ Solution ที่ Cadcamthai คิดให้ก็สามารถ สร้าง NC-Code ได้เลยทันทีหลังจากใส่ค่าพารามิเตอร์เสร็จ
  3. ชิ้นส่วนประกอบโครงสร้างที่ได้จาก Solution ของ Cadcamthai ไม่ต้องปรับแก้ Code เพื่อให้เข้ากับตัวเครื่องสามารถใช้งานกับเครื่องตัดพลาสมาของลูกค้าได้เลย

บริษัท Cadcamthai ตัวแทนจำหน่าย พร้อมบริการหลังการขายแบบครบวงจร พร้อมบริการลูกค้าที่สนใจในซอฟต์แวร์ และสามารถช่วยคิดค้นหา Solution เพื่อให้เข้ากับการใข้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี “ให้ความยุ่งยากในการจัดการซอฟต์แวร์อยู่ที่พวกเรา”

Sorasakon CADCAMTHAI
Sorasakon CADCAMTHAI

CADCAMTHAI Writer.

Share
Facebook
Twitter
Email
LinkedIn
WhatsApp

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
หรือสนใจสั่งซื้อติดต่อ

📞 080-563-6090, 02-899-1182-4
📌 Line @cadcamthai
👉🏻 https://lin.ee/2mDwEF3