โปรแกรม Fusion 360 คืออะไร ?

โปรแกรม Fusion 360 คืออะไร ?

Home / APPLICATION / BLOG / โปรแกรม Fusion 360 คืออะไร ?

Fusion 360 คืออะไร

Fusion 360 คืออะไร ?

Fusion 360 คือซอฟต์แวร์ออกแบบจาก AutoDESK ที่ทำงานบนระบบ Cloud-based เหมาะสำหรับทั้งมือใหม่ที่กำลังมองหาซอฟต์แวร์ออกแบบ ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการซอฟต์แวร์ที่คุ้มค่าแก่การลงทุน เพราะโปรแกรม Fusion 360 สามารถบูรณาการให้ใช้งานได้ทั้ง CAD, CAM, CAE กล่าวคือโปรแกรม Fusion 360 สามารถนำ มาช่วยในการทำงานได้ทั้งการออกแบบทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ, การจำลองการทำงานของชิ้นงานออกแบบ รวมไปถึงใช้สร้าง NC-code ของ Toopath สำหรับเครื่องกัด CNC นอกจากนี้ซอฟต์แวร์ Fusion 360 ยังมีส่วนเสริมสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการที่ต้องการฟีเจอร์เฉพาะทางในด้านต่าง ๆ ซึ่งสามารถทำงานได้ครอบคลุมในหลาย ๆ อุตสาหกรรม

จุดเด่นของ Fusion 360

อะไรคือจุดเด่นที่ทำให้ Fusion 360 แตกต่างและโดดเด่นจนกลายมาเป็นซอฟต์แวร์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขว้างจากผู้ใช้งานทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว

  1. สามารถทำงานได้ทั้ง CAD CAM CAE
    อย่างที่กล่าวข้างต้นว่า Fusion 360 เป็นซอฟต์แวร์ที่บูรณาการทั้ง CAD CAM CAE เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์การออกแบบได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีหน้าต่างแยกไว้อย่างชัดเจนบนตัวซอฟต์แวร์ว่าผู้ใช้งานกำลังทำงานชนิดไหนอยู่ ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่สับสนและทำงานได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น
  2. ราคาย่อมเยาเป็นมิตร
    Fusion 360 เป็นซอฟต์แวร์รายปีที่มีราคาย่อมเยา อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถทดลองก่อนได้ในตัว Trial 30 วัน ของซอฟต์แวร์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถสัมผัสการใช้งานซอฟต์แวร์จริงก่อนการตัดสินใจได้
  3. เป็นซอฟต์แวร์ Cloud Base
    หลาย ๆ ครั้งผู้ออกแบบมักต้องประสบปัญหา พื้นที่จัดเก็บไม่พอหรือล่าช้าเมื่อต้องส่งต่องานแก่เพื่อนร่วมทีม ปัญหาเหล่านั้นหมดไป เมื่อใช้ Fusion 360 เพราะเป็นซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับ Cloud ขนาด 25 GB สามารถใช้งานและส่งต่องานให้แก่เพื่อนร่วมทีมได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก
  4. มีการอัพเดทและพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง
    Fusion 360 เป็นซอฟต์แวร์ที่มีการอัพเดทและพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการอัพเดทเฉลี่ยทุก ๆ 2 อาทิตย์อย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีการออกแบบใหม่ล่าสุดได้อยู่ตลอดเวลา
  5. ง่ายต่อการใช้งาน
    รูปร่างหน้าตาของตัวซอฟต์แวร์ถูกออกแบบมาให้คำนึงถึงการใช้งานของผู้ใช้ ให้ง่ายที่สุดและสามารถใช้เพื่อเรียนรู้การออกแบบได้อย่างรวดเร็วแก่ผู้ใช้มือใหม่ แต่ก็ยังคงเหมาะกับผู้ใช้ที่มีประสบการณ์การใช้ซอฟต์แวร์ออกแบบอื่น ๆ มาก่อนแล้ว

Fusion 360 เหมาะสมกับใคร?

ผู้ใช้มือใหม่หรือผู้ที่สนใจอยากเริ่มลองออกแบบบนซอฟต์แวร์ เพราะ Fusion 360 เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายและเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมือใหม่ มีชิ้นงานให้ศึกษามากมายอยู่บน Cloud ที่มาพร้อมกับตัวซอฟต์แวร์ จึงทำให้ Fusion 360 กลายเป็นซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมแก่การเรียนรู้เป็นอย่างยิ่ง

Fusion 360 มีส่วนเสริมอะไรบ้าง?

แม้จะเป็นซอฟต์แวร์ราคาย่อมเยาที่ทุกคนต่างมองว่าเหมาะสมกับเพียงมือใหม่ เพราะมีฟีเจอร์หลาย ๆ อย่างแค่เพียงเบื้องต้นเท่านั้น แต่ไม่ใช่เพราะ Fusion 360 ยังมาพร้อมกับส่วนเสริมที่พร้อมจะยกระดับการทำงานของผู้ใช้ ในแต่ละสายงานขึ้นไปอีกขั้น ดังต่อไปนี้

machining extension fusion 360
simulation extension
additive build extension
product design extension
nesting & fabrication Extension
generative design extension
  • Machining Extension
    ปลดล็อกเครื่องมือช่วยในการผลิตขั้นสูง ที่มาพร้อมกับกลยุทธการกัดงาน 3 แกน ไปจนถึง 5 แกน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสร้าง Toolpath และช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง Toolpath แบบอัตโนมัติได้
  • Simulation Extension
    ส่วนเสริมที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถยกระดับการจำลอง Model 3 มิติขึ้นไปอีกขั้น จำลองชิ้นงานเมื่อต้องอยู่ในการผลิตจริง รวมถึงยังสามารถช่วยวิเคราะห์ประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มความสามารถในการผลิตให้แก่ผู้ใช้ได้อีกด้วย
  • Additive Build Extension
    เข้าถึงเทคโนโลยีที่ช่วยผลิตชิ้นงานแบบเติมเนื้อด้วยการใช้ผงหลอมวัสดุ (Powder Bed fusion) เพื่อช่วยลดต้นทุนและปริมาณการใช้วัสดุในการผลิตลง
  • Product Design Extension
    ส่วนเสริมที่ช่วยยกระดับการออกแบบผลิตภัณฑ์และช่วยลดความซับซ้อนของการออกแบบ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่สามารถช่วยเตรียมชิ้นงานของผู้ใช้ให้พร้อมสำหรับกระบวนการผลิตได้เป็นอย่างดี
  • Nesting and Fabrication Extension
    เข้าถึงเครื่องมือที่ช่วยคำนวณวิธีการตัดชิ้นงานแบบแผ่นได้อย่างอัตโนมัติ ช่วยลดระยะเวลาการเตรียมงานจากการใช้งานวิธีการแบบดั้งเดิม และเข้าถึง Library ของ post processor เพื่อเขียน Code ให้เหมาะสมกับตัวเครื่องได้
  • Manage Extension
    ส่วนขยายที่มาช่วยลดความซับซ้อนของการจัดการการทำงานของผู้ใช้ ให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นไปอีกระดับ ช่วยเพิ่มความไหลลื่นของเวิร์คโฟล์คในการทำงานบน Fusion 360

บริษัท Cadcamthai ตัวแทนจำหน่าย พร้อมบริการหลังการขายแบบครบวงจร ลูกค้าที่สนใจในซอฟต์แวร์ หรือบริการสอนต่าง ๆ ทั้งในและนอกสถานที่สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการติดตามด้านล่าง

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
หรือสนใจสั่งซื้อติดต่อ

📞 080-563-6090, 02-899-1182-4
📌 Line @cadcamthai
👉🏻 https://lin.ee/2mDwEF3

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
หรือสนใจสั่งซื้อติดต่อ

📞 080-563-6090, 02-899-1182-4
📌 Line @cadcamthai
👉🏻 https://lin.ee/2mDwEF3

Sorasakon CADCAMTHAI
Sorasakon CADCAMTHAI

CADCAMTHAI Writer.

Share
Facebook
Twitter
Email
LinkedIn
WhatsApp

บทความที่น่าสนใจ